16:14 ICT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Yên Thành: Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2015

Thứ ba - 14/04/2015 14:23
Chiều ngày 3/4, tại trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường Đại học Vinh phối hợp với tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT Nghệ An, các trường THPT trên địa bàn huyện Yên Thành tổ chức “ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2015”.


Năm học 2014 – 2015 là năm đầu tiên thực hiện  quy chế tuyển sinh mới – kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển vào các trường Đại học, Cao Đẳng trong cả nước. Vì vậy, trong ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp cán bộ phòng đào tạo Trường Đại học Vinh đã tập trung truyền đạt 9 điểm mới và những thay đổi của các kỳ thi so với các năm trước. Theo đó, trong năm nay các kỳ thi sẽ gộp và thi duy nhất một lần gọi là kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong 4 ngày ( Từ ngày 1 – 4/7/2015), ở Nghệ An sẽ được tổ chức thành 2 cụm thi: cụm địa phương dành cho những em có nguyện vọng chỉ thi tốt nghiệp THPT  và cụm thi liên tỉnh ( Cụm thi số 25 do trường Đại học Vinh chủ trì) dành cho học sinh vừa thi tốt nghiệp THPT vừa có nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH; CĐ. Kỳ thi này sẽ có 8 môn, trong đó có 4 môn bắt buộc là: Toán; Ngữ Văn; Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong 5 môn: Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

Cán bộ phòng đào tạo của Trường ĐH Vinh cũng lưu ý học sinh: Các em nếu có nguyện vọng xét tuyển vào các Trường ĐH; CĐ trong cả nước thì phải nạp hồ sơ vào cụm thi liên tỉnh; nếu đã tốt nghiệp THPT các năm trước muốn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm nay thì phải tìm hiểu, chọn tổ hợp môn và nạp hồ sơ cùng lúc với học sinh dự thi năm nay vào cụm thi liên tỉnh. Sau khi có kết quả kỳ thi quốc gia mỗi thi sinh sẽ được cấp 4 giấy công nhận kết quả để lựa chọn xét nguyện vọng vào các trường đã đăng ký; Bằng tốt nghiệp THPT không xếp loại mà đạt điểm trung bình cuối cùng 5 điểm trở lên thì được công nhận. Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng có chủ trương ưu tiên người học: đối với những trường ĐH, CĐ dùng kết quả xét tuyển thì học sinh phải đạt điểm trung bình môn của 4 môn thi phải đạt 6 điểm trở lên đối với ĐH; 5,5 đối với CĐ..vv.


Tại ngày hội tư vấn – hướng nghiệp, cán bộ phòng đào tạo Trường ĐH Vinh cũng đã giải đáp nhứng thác mắc liên quan của các em học sinh. Đồng thời, định hướng cho các em học sinh và cán bộ giáo viên các trường tiếp cận các thông tin về quy chế về kỳ thi THPT Quốc gia, quy chế tuyển sinh của các trường Đại học và trường ĐH Vinh, nhất là bộ đề thi minh họa mà bộ GD&ĐT đã công bố để các em học sinh làm quen, nhằm tạo tâm thế tốt nhất bước vào  kỳ thi. Dịp này, Trường Đại học Vinh và UBND huyện Yên Thành đã trao 6 suất học bổng cho 6 học sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện trong năm hoc 2014 – 2015.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ