00:11 EDT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Hỗ trợ trí thức trẻ tình nguyện về nông thôn, miền núi

Thứ ba - 08/04/2014 09:38
Đội viên Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 được hỗ trợ 10 tháng lương...
Nội dung trên được Bộ Tài chính đưa ra tại dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (Đề án).
 
Cụ thể, các đội viên sau khi được tăng cường về cơ sở sẽ được ngân sách địa phương chi trả tiền lương, các khoản phụ cấp, các khoản trích nộp (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp), các chế độ, chính sách thu hút khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ngân sách địa phương sẽ chi hỗ trợ, trợ cấp cho đội viên theo quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, gồm: Hỗ trợ ban đầu bằng 10 tháng lương cơ sở. Trường hợp đội viên Đề án có gia đình chuyển đi theo thì ngoài trợ cấp lần đầu, được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi và hưởng trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương cơ sở cho hộ gia đình.

 

Ảnh minh họa
Theo dự thảo, đội viên sẽ được hưởng trợ cấp tương đương mức phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng bao gồm: mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); thời gian hưởng là thời gian thực tế làm việc ở xã và không quá 5 năm. Được trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày sau khi đã trừ phần chi phí nước ngọt sinh hoạt được tính trong tiền lương (chỉ áp dụng đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thiếu nước ngọt và sạch theo mùa).
 
Ngoài ra, ngân sách địa phương cũng sẽ thanh toán cho đội viên tiền tàu xe đi và về thăm gia đình khi nghỉ hàng năm, nghỉ ngày lễ, tết, nghỉ việc riêng được hưởng lương theo quy định; thanh toán công tác phí cho đội viên theo chế độ hiện hành.
 
Theo Đề án "Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020", phấn đấu đến năm 2015, tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi để bố trí thực hiện công việc của các chức danh theo nhu cầu sử dụng nhân lực của từng xã nhằm giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới.
 
Đội viên tham gia Đề án được ký hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật và được hưởng các chế độ, chính sách như đối với cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP và Nghị định số 29/2013/NĐ-CP; được hưởng chính sách như đối với cán bộ, công chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.
 
Các đội viên này còn được tham gia đóng và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật; được hưởng các chế độ trợ cấp, phụ cấp, chế độ nghỉ phép hằng năm...
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ