11:59 ICT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Yên Thành: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

Thứ ba - 03/09/2013 21:06
Tổ chức ôn tập cho các em học sinh Để chuẩn bị cho năm học mới 2013- 2014, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua huyện Yên Thành đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ năm năm học.

Yên Thành: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

Yên Thành: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

 
 
Một trong những đơn vị ở huyện Yên Thành tích cực trong công tác chuẩn bị cho năm học mới có trường Tiểu học Hùng Thành và Thịnh Thành. Năm học mới 2013 - 2014, trường tiểu học Hùng Thành có 450 học sinh với 20 lớp. Để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp mà nghị quyết Đảng bộ xã khóa 27 đã đề ra, nhà trường tiếp tục được đầu tư xây dựng giai đoạn 2 gồm 10 phòng học, với kinh phí hơn 3 tỉ đồng. Hiện nay, mọi điều kiện về lớp học, bàn ghế, thiết bị giáo dục đã được chuẩn bị, đủ điều kiện để dạy và học 2 buổi/ngày và đón chuẩn Quốc gia vào ngày khai giảng  năm học mới 2013-3014.
 
Cùng với công việc xây dựng trường mới, tu bổ sửa chữa các ngôi trường đang xuống cấp cũng là một công việc khá quan trọng đối với các xã ở huyện Yên Thành. Tại xã Hùng Thành, với nguồn kinh phí trên 2 tỷ đồng, địa phương cùng các nhà trường đã tu sửa được 3 phòng học cho trường tiểu học, làm mới 2 phòng chức năng ở trường THCS và đầu tư sữa chữa một số hạng mục khác cho các trường học.
 
Để chuẩn bị tốt cho năm học 2013-2014, Phòng GD& ĐT huyện Yên Thành đã kịp thời tham mưu đề xuất với huyện ủy - HĐND - UBND, phối hợp với các phòng ban có liên quan, chỉ đạo các trường trên địa bàn về tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học, mua sắm thêm bàn ghế, đồ dùng, thiết bị dạy học, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Tham mưu cho huyện về công tác tổ chức, không để các trường vùng xa thiếu giáo viên đứng lớp... Năm học 2013-2014, huyện Yên Thành có trên 47 ngàn học sinh ở 3 bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS, tăng hơn so với năm học trước, riêng học sinh vào lớp 1 năm nay huy động đạt tỷ lệ 100%. Để tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, đồ dùng dạy học, huyện Yên Thành còn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên theo hướng đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; thực hiện triệt để chủ trương đổi mới quản lý Nhà nước đối với giáo dục và đào tạo.Thầy giáo Trần Văn Thành – Trưởng phòng GD ĐT Yên Thành cho biết thêm:
 
“Ngành đã tổ chức tập huấn chuyên môn cho các cấp học, tổ chức học tập Nghị các quyết của Đảng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Xây dựng kế hoạch chỉ tiêu đến từng cấp học và gắn chỉ tiêu trách nhiệm đến tận cán bộ , giáo viên để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015. Đến thời điểm này ngành giáo dục và đào tạo đã sẵn sàng bước vào năm học mới”.
 
Năm học mới đã cận kề, ở huyện Yên Thành tất cả mọi công việc chuẩn bị điều được thực hiện chu đáo trên tinh thần, trách nhiệm cao của ngành Giáo dục và chính quyền các cấp và xã hội hoá công tác giáo dục của toàn dân,  để bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ của năm học mới đã đề ra./.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ