17:26 ICT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Dòng người nườm nượp hành hương trước giờ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ ba - 08/04/2014 21:03
Trong những ngày lễ hội Đền Hùng (6 - 10/3 âm lịch), mỗi ngày có hàng vạn du khách về nơi đất Tổ dâng hương và thưởng ngoạn cảnh quan.
 
Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ sẽ diễn ra trong 5 ngày, kể từ ngày 06 - 10/3 âm lịch (05 - 09/4/2014) trong phạm vi khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh.
Du khách thập phương đã về dâng hương và ngoạn cảnh nơi đất Tổ từ những ngày đầu tháng 3 âm lịch. Càng gần tới ngày giỗ Tổ Hùng Vương, lượng người càng đông.
Mỗi ngày, hàng vạn người không phân biệt tuổi tác, tầng lớp, vùng miền… đã tập trung về vùng đất linh thiêng này.
Với mỗi người dân về dâng hương ở Đền Hùng đều muốn thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Tất cả lối đi từ cổng chính tới các lối nhỏ tại khu vực Đền Hùng đều đông kín du khách.
Cũng như lễ hội Đền Hùng nhiều năm trước, năm Giáp Ngọ này nhiều hoạt động phong như: Hội thi gói, nấu bánh chương và giã bánh dày, Liên hoan hát Xoan, hội thi bơi chải, triển lãm, tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng… cũng diễn ra.
Các hoạt động văn hóa dân gian như đưa du khách thập phương tới một không gian văn hóa của dân tộc Việt. Rất đặc trưng và gần gũi.
Mặc dù ban tổ chức đã thắt chặt an ninh trật tự ở khu lễ hội Đền Hùng nhưng nhiều hình ảnh chưa đẹp vẫn xuất hiện.
Lượng du khách về Đền Hùng đông là cơ hội tốt để các dịch vụ cho thuê chiếu, hàng rong… tung hoành. Cho thuê chiếu với giá 20.000 đồng/ giờ.
Hàng rong vẫn còn trải dài bên vệ đường nơi dòng người đi lại tấp nập.
Bãi đỗ xe cũng quá tải dù chưa đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ