22:46 EDT Thứ sáu, 26/07/2024 Kho mẫu bìa sáng kiến kinh nghiệm 2024 đầy đủ, mới nhất | Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin tổng hợp

Kích thước cuộn màng nhà kính trồng rau phổ biến

Thứ ba - 06/08/2013 21:00
Cuộn màng nhà kính là một trong những vật liệu dùng làm nhà kính trồng rau khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ chi tiết về tính năng của vật liệu này. Vậy cuộn màng kính có kích thước và công dụng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm một số thông tin về loại này nhé!

1. Giới thiệu về cuộn màng kính

 

Cuộn màng nhà kính là vật liệu được tổng hợp dày đặt và sản xuất công nghiệp. Màng này có nhiều dạng là đục hoặc trong suốt. Bên cạnh đó màng nhà kính còn có thể pha trộn với một số màu. Loại vật liệu này làm từ nguyên liệu PE cao cấp nên có độ bền và dẻo cao. Đồng thời chịu được thời tiết cực kỳ tốt. Lớp màng có màu trong nên có khả năng chiếu sáng tốt và cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

Hơn nửa, bề mặt của màng kính được phủ lớp UV nhằm loại bỏ những tia sáng gây hại. Đảm bảo cho cây trồng không bị khô héo khi nhiệt độ ánh nắng quá gây gắt. Đây chính là một trong những yếu tố mà nhiều người sử dụng cuộn màng nhà kính để trồng rau.

Hình 1: Giới thiệu về cuộn màng kính

2. Kích thước cuộn màng kính trồng rau phổ biến

Nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về cuộn màng nhà kính. Thì sau đây là một số kích thước của màng kính của một số loại phổ biến hiện nay.

Màng nhà kính Việt Nam

Kích thước của cuộn màng kính Việt Nam như sau: 
- Kích thước của chiều ngang gồm 2m2, 3m2, 4m2, 5m.
- Kích thước của chiều dài là 100m.
- Độ dày của lớp màng là 150Mic.
- Đơn vị tính là cuộn.
- Bảo hành gồm 1 năm.

Màng nhà kính Ginegar

Kích thước màng nhà kính Ginegar như sau:
- Kích thước của chiều ngang bao gồm 2m2, 3m2, 4m2, 5m, 6m, 8m, 9m, 10m, 12m.
- Kích thước của chiều dài là 100m.
- Độ dày của lớp màng là 150Mic.
- Đơn vị tính là cuộn.
- Bảo hành gồm 3 năm

Cuộn màng nhà kính Politiv

Kích thước cuộn màng nhà kính Politiv như sau:
- Kích thước của chiều ngang là 2m2, 3m2, 4m2, 5m, 6m, 8m, 9m, 10m, 12m.
- Kích thước của chiều dài là 100m.
- Độ dày lớp màng kính là 150Mic.
- Đơn vị tính là cuộn.
- Bảo hành sẽ gồm 3 năm


Hình 2: Kích thước của cuộn màng kính trồng rau phổ biến

3. Tính năng vượt trội của cuộn màng nhà kính

Cuộn màng kính được nhiều người sử dụng bởi những tính năng vượt trội sau.

Tính năng truyền ánh sáng 

Khả năng truyền ánh sáng của màng kính là điều khá quan trọng cho sự phát triển cây trồng. Đặc biệt, màng nhà kính sẽ hạn chế những vấn đề nghiêm trọng từ môi trường bên ngoài. Bởi cuộn màng kính sẽ có tính năng chống bụi và những carbon ô nhiễm từ công nghiệp. Mọi người nên lưu ý rằng nếu thiếu ánh sáng qua vật liệu sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng. Do đó cuộn màng kính là một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc trồng rau.

Hình 3: Tính năng truyền ánh sáng

Tính năng chống nước nhỏ giọt

Các giọt nước sẽ hình thành trên bề mặt bên trong của màng nhà kính. Vì vậy, sự ngưng tụ nước sẽ có hậu quả tiêu cực đến phát triển và chất lượng cây trồng. Bởi lẽ chúng sẽ làm giảm 15% - 30% sự truyền ánh sáng và tăng khả năng mắc bệnh cho cây. Màng cuộn kính sẽ chống nhỏ giọt, khi sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:
- Mang lại nhiều ánh sáng hơn trong nhà kính trồng rau.
- Năng suất của cây trồng sẽ được cao hơn.
- Khả năng thu hoạch sẽ sớm hơn.
- Chất lượng của cây trồng sẽ tốt hơn và có giá trị thương mại lớn hơn.
- Cây trồng sẽ giảm thiểu bệnh hơn.
- Người dân sẽ giảm nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu cho cây trồng.

Tính năng chống sương mù

Phụ gia chống sương mù sẽ được sử dụng với màng che chống nhỏ giọt. Điều này sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của sương mù phía trong nhà kính. Đồng thời cho phép truyền bức xạ ánh sáng tối đa vào thời điểm sáng sớm. Góp phần giảm một phần chi phí để sưởi ấm. Hơn nữa còn có thể cải thiện sự truyền ánh sáng và làm giảm những bệnh trên lá.

Hiệu quả cho việc kiểm soát dịch bệnh

Màng nhà kính có thể kiểm soát được côn trùng và dịch bệnh đó là màng chắn tia UV. Bởi sự hấp thụ bức xạ của tia cực tím có thể lên tới 380 nm. Do đó sẽ mang đến những lợi ích điển hình như: 
-
Giảm thiểu số lượng ruồi trắng, bọ mỏ, bọ trĩ, bọ mỏ, rệp, và những côn trùng khác trong nhà kính. Điều này cũng sẽ làm giảm lượng vi rút do các côn trùng này truyền bệnh cho cây.
-
Kiểm soát được sự lây lan của các bệnh cho cây trồng. Bằng cách là nó sẽ giảm sự hình thành của các loại nấm gây bệnh có liên quan.
- Làm giảm sự “thâm đen” của chất lượng cây trồng. Điều này sẽ làm tăng giá trị thương mại của chúng đối với người mua.

Tính năng giữ nhiệt

Bằng việc phủ lớp các chất phụ gia nhằm ngăn tia cực tím đi vào nhà kính. Điều này sẽ tạo ra tính năng đặc biệt cho màng lợp nhà kính. Đồng thời sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí sưởi (20% - 25%) của các nhà kính có máy sưởi. Đối với những nhà kính không sở hữu máy sưởi thì sẽ giúp giữ lại được nhiệt ở ban ngày. Vì thế sẽ giúp cây trồng tránh được sương giá và nhiệt độ ban đêm. Từ đó có năng suất cây trồng cao hơn và chất lượng sẽ tốt hơn.

Hình 4: Tính năng giữ nhiệt
 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến cuộn màng nhà kính dành cho mọi người. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho cuộc sống của mình. Chúc bạn có nhiều may mắn và tràn đầy năng lượng nhé!
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ