23:13 EDT Thứ sáu, 26/07/2024 Kho mẫu bìa sáng kiến kinh nghiệm 2024 đầy đủ, mới nhất | Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | 

Trang nhất » Tin Tức » Diễn đàn giáo dục

Giải đáp băn khoăn: Học ngành Dược thi khối A hay B?

Thứ bảy - 16/06/2018 07:03
Giải đáp băn khoăn: Học ngành Dược thi khối A hay B?

Giải đáp băn khoăn: Học ngành Dược thi khối A hay B?

Ngành Dược là một trong những ngành HOT hiện nay được khá nhiều thí sinh lựa chọn, nhằm mong muốn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp trong tương lai? Vậy học ngành Dược thi khối A hay B?


Giải đáp băn khoăn: Học ngành Dược thi khối A hay B?

Trong những năm trở lại đây ngành Dược nghiễm nhiên trở thành những ngành HOT được khá nhiều thí sinh quan tâm đến. Sở dĩ theo học ngành Dược được nhiều thí sinh lựa chọn bởi đây là một ngành học gắn liền với những kiến thức thực tiễn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, khi theo học ngành này các bạn còn trang bị cho bản thân những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.



Học ngành Dược thi khối A hay B?


Băn khoăn: Học ngành Dược thi khối A hay B được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn theo đuổi ngành Dược. Ngành Dược sĩ tại các trường Đại học Y Dược thông thường xét tuyển khối A hoặc khối B. Theo đó, khi có mong muốn theo học ngành Dược tại trường Đại học nào các bạn cần sớm nắm bắt thông tin tuyển sinh của nhà trường để thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ.

Tuy nhiên, đối với những thí sinh có học lực Khá hay Trung bình khi có ước muốn theo đuổi ngành Dược nên lựa chọn hệ Đại học. Theo quy định mới trong những năm trở lại đây của Bộ Lao động TB & XH đối với hệ Cao đẳng sẽ tiến hành xét tuyển trong trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đây được xem là một trong những yếu tố thuận lợi có những thí sinh sớm hiện thực hóa được ước mơ của mình. Tuy nhiên, cần tìm hiểu địa chỉ nên học Cao đẳng Dược tại TPHCM hay Hà Nội để theo học nhằm nhận được chất lượng đào tạo tốt, tạo tiền đề cho quá trình làm việc về sau.
Cơ hội việc làm của ngành Dược trong xã hội hiện nay

Theo thống kê của Cục quản lý Dược hiện nay nhân lực ngành Dược ở nước ta còn thiếu ở mọi vị trí. Bởi vậy, yêu cầu cấp thiết đặt ra hiện nay đólà các trường Đại học/ Cao đẳng mỗi năm cần phải bổ sung ra xã hội những nguồn nhân lực có chất lượng để đáp ứng những yêu cầu công việc đặt ra.



Cơ hội việc làm của ngành Dược trong tương lai


Bên cạnh đó, nước ta đang chú trọng phát triển ngành công nghiệp Dược để phấn đấu tương lai trở thành một trong những trung tâm Dược phẩm của thế giới, vì thế nhu cầu nhân lực ngành Dược ngày càng cao, đặc biệt là nhân lực trình độ Cao đẳng để làm việc tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm.

Thực trạng hiện nay cho thấy nhiều người học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM để có cơ hội lựa chọn được ngành nghề phù hợp với xu hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hệ đào tạo này áp dụng cho những sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm kiếm được việc làm như mong muốn hay phải đi làm trái ngành.

Nguồn tin: gdyenthanh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ