00:55 EDT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật

Cách tra cứu mã số thuế công ty chuẩn nhất

Thứ năm - 14/04/2022 06:34
Cách tra cứu mã số thuế công ty chuẩn nhất

Cách tra cứu mã số thuế công ty chuẩn nhất

Mã số thuế công ty hay doanh nghiệp là một mã số thuế rất quan trọng của nhà nước chúng ta hiện nay. Mỗi doanh nghiệp sẽ có mỗi mã số thuế riêng biệt và mã số thuế sẽ dành cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức để nộp thuế cho nhà nước. Vậy thế nào là mã số thuế công ty và cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp như thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích liên quan đến chủ đề này nhé.

Mã số thuế công ty hay doanh nghiệp là một mã số thuế rất quan trọng của nhà nước chúng ta hiện nay. Mỗi doanh nghiệp sẽ có mỗi mã số thuế riêng biệt và mã số thuế sẽ dành cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức để nộp thuế cho nhà nước. Vậy thế nào là mã số thuế công ty và cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp như thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích liên quan đến chủ đề này nhé.

Thế nào là mã số thuế công ty, doanh nghiệp, tổ chức?
Hiểu một cách đơn giản thì mã số thuế công ty hoặc mã số thuế doanh nghiệp là MST do cơ quan quản lý chi cục thuế cấp phép cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký thuế thành công. 
Mỗi công ty, tổ chức và doanh nghiệp sẽ được cấp mỗi mã số thuế khác nhau, không có mã số thuế nào giống mã số thuế nào. Bởi vì mã số thuế này sẽ được nộp tiền vào cho nhà nước mỗi năm cho nên không được giống nhau.

Hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế công ty đơn giản nhất
Hồ sơ đăng ký mã số thuế doanh nghiệp bao gồm:

  • Tờ khai đăng ký thuế 02-ĐK-TCT và tờ khai phải ghi rõ mã số thuế 13 chữ số do cơ quan có thẩm quyền thông báo (1)
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập (1)
Tờ khai kèm theo Tờ khai đăng ký thuế số (1), nếu có, bao gồm:
  • Báo cáo văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch theo Mẫu 02-ĐK-TCT-BK01
  • Kê khai kho theo mẫu số 02-ĐK-TCT-BK02
  • Tờ khai nhà thầu theo mẫu số 02-ĐK-TCT-BK03
Quy trình đăng ký mã số thuế công ty
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép kinh doanh, Giấy phép thành lập doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư, người khai thuế chuẩn bị các tài liệu nêu trên theo quy định, nộp cho cơ quan thuế và làm thủ tục đăng ký mã số thuế công ty hoặc cho doanh nghiệp... nó có thể được giao tận tay hoặc gửi qua đường bưu điện.

Thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký mã số thuế
Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký mã số thuế, hồ sơ đăng ký phải được nộp trực tiếp tại cục thuế (không kể thời gian chỉnh sửa, bổ sung do lỗi của người khai thuế). 

Hướng dẫn cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản nhất
Hiện nay có rất nhiều cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp và sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 4 cách cơ bản nhất và được nhiều người sử dụng nhất nhé:

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản trên cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam
Bước 1. Truy cập vào đường link Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Bước 2: Điền mã số bảo hiểm xã hội của bạn bao gồm 10 số cuối thẻ bảo hiểm y tế. Sau đó điền họ và tên, cuối cùng xác thực tôi không phải là người máy và nhấn tra cứu.
Bước 3. Kết quả sẽ hiện ra là bạn có đủ điều kiện nhận hỗ trợ hay không và nếu đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ về thời gian thanh toán BHTN, mức trợ cấp và trạng thái đã yêu cầu nhận hoặc chưa nhận.

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản trên VssID
Để có thể tra cứu bảo hiểm thất nghiệp tại VssID thì điều đầu tiên bạn cần phải tải ứng dụng VssID trên google play hoặc app store. Sau đó bạn thực hiện các bước đơn giản như sau để tra cứu thông tin:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID của bạn, nếu chưa có thì hãy đăng ký.
Bước 2: Chọn vào mục Quản lý cá nhân trên thanh công cụ tiện ích và chọn quá trình tham gia.
Bước 3: Kết quả hiển thị quá trình tham gia các loại bảo hiểm khác nhau như: BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN,…> Chọn mục BHTN để xem quá trình đóng BHTN của bạn.


Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản bằng cách gọi tổng đài bảo hiểm
Một cách được xem là nhanh chóng và hiệu quả là bạn gọi điện đến Tổng đài Tư vấn và Chăm sóc khách hàng 1900.9068 của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ về chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Tất cả những gì bạn cần làm là đọc số An sinh Xã hội và nhà điều hành sẽ tra cứu số đó cho bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất cho bạn nhé.

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản trên ứng dụng Zalo
Bước 1. Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại di động của bạn (nếu chưa có thì tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trên thanh) và tìm kiếm nhập “Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh” rồi nhấn nút “Quan tâm”.
Bước 2. Chọn Tra cứu hưởng “Bảo hiểm thất nghiệp” và Nhập Mã số BHXH (10 số cuối BHYT) bao gồm Họ và tên, xác nhận không phải người máy rồi nhấn nút Tra cứu.
Bước 3: Sau đó thông tin bạn cần sẽ xuất hiện trên màn hình.
Hình ảnh 4: Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp đơn giản trên ứng dụng Zalo

Lời kết
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về mã số thuế công ty và tra cứu bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai vấn đề này. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc gì thì hãy để lại thông tin bên dưới, chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ liên hệ và trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất. 
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ