01:19 EDT Thứ ba, 19/03/2024 Cách lắp đặt vòi sen tại nhà đơn giản và nhanh chóng | Hướng dẫn tải ứng dụng mua Vietlott qua qua SMS Viettel phiên bản hiện nay | Diễn đàn công nghệ Khoa học Việt và những điều cần biết | Website của những người con xứ Nghệ Tĩnh | Nhang sạch Chơn Nhu - Địa chỉ cung cấp nhang chất lượng | Giải đáp nỗi băn khoăn chọn bàn học thông minh cho bé lớp 1 | Những lý do nên chọn cài Win tại nhà ở https://caiwintainhahanoi.net/ | Học tiếng Anh giao tiếp là học những gì? | Tìm hiểu về website Tiếng Hát Mãi Xanh | Yên Thành: Hơn 3400 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT | 

Trang nhất » Tin Tức » Gương giáo dục » Gương sáng học sinh

Thủ khoa phố núi Nghĩa Đàn (Nghệ An)

Thứ ba - 06/08/2013 20:54
Những ngày này tin về cậu học trò Nguyễn Thanh Thông (12A1, Trường THPT Cờ Đỏ, huyện miền núi Nghĩa Đàn, Nghệ An) đậu thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội với số điểm 29,5 (Toán 10, Hóa học 9,75, Sinh học 9,75) làm xôn xao cả vùng. Lần đầu tiên, một trường miền núi vùng tây bắc Nghệ An có học sinh đậu thủ khoa của một trường đại học danh tiếng.

Liên lạc qua điện thoại, ông Trần Văn Nghệ, Hiệu trưởng Trường THPT Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn nói như khoe: “Tự hào biết mấy khi trường miền núi đầy khó khăn có học sinh đậu thủ khoa, mà lại là thủ khoa của Trường Đại học Y Hà Nội hẳn hoi nhé. Lần đầu tiên trường có thủ khoa đại học. Đối với em Thông, kết quả đó là hết sức xứng đáng. Em là học sinh giỏi toàn diện của trường, năm lớp 12, em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh 3 môn liền nên điểm số em đạt được trong kỳ thi đại học không quá bất ngờ. Liên tục nhận được điện thoại, liên tục nhận được lời chúc mừng. Vui lắm, tự hào lắm”. Mấy ngày nay, thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Cờ Đỏ và người dân Nghĩa Đàn như vỡ òa trong niềm vui, niềm tự hào đó.

Em Nguyễn Thanh Thông tại góc học tập ở nhà

Sinh ra trong một gia đình bố làm thợ mộc, mẹ buôn bán nhỏ ở xã Nghĩa Hồng (Nghĩa Đàn), từ nhỏ Nguyễn Thanh Thông đã nổi tiếng trong xã bởi sự chăm ngoan, học giỏi. Từ lớp 1 đến lớp 12, Thông là học sinh giỏi toàn diện của trường, đạt giải khuyến khích thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học năm lớp 9. Lên THPT, Thông bộc lộ hơn năng lực của mình về các môn tự nhiên: Toán, Vật lý, Hóa học. Điểm tổng kết 3 môn này luôn trên 9,0 và điều đặc biệt, năm lớp 12, Thông đạt học sinh giỏi cấp tỉnh cả 3 môn: giải Nhì môn Toán, giải Ba môn Hóa học và Vật lý. Trong kỳ thi vào đại học năm nay, ở khối A, Thông thi vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm số 25,5.

“Thực ra, khối em tập trung học là khối A. Mãi đến năm lớp 12, khi có sự khích lệ của thầy dạy môn Sinh học, em mới chuyển hướng sang khối B. Đây thực sự là cuộc “rẽ ngang” bất ngờ. Phải nói rằng, thầy Võ Văn Quý, giáo viên dạy Sinh học có tác động rất lớn đến em, chính phương pháp dạy của thầy đã thổi vào em niềm đam mê môn Sinh học; những lời khuyên, lời động viên của thầy là động lực để em thi vào Trường Đại học Y. May mắn rằng, lúc đó vốn kiến thức về Toán và Hóa học đã khá vững nên em có nhiều thời gian hơn cho môn Sinh”. Thanh Thông thổ lộ.

Chuyển hướng khá muộn nhưng với phương pháp học tập khoa học, Thông giành điểm cao ở môn Sinh học với 9,75 điểm. Em chia sẻ: “Phải nắm vững lý thuyết, vì trong mỗi đề thi (như môn Sinh học) có tới một nửa là câu hỏi lý thuyết. Với lại khi mình có lý thuyết vững vàng sẽ vận dụng để giải các bài tập một cách tốt hơn, tự tin hơn”.

Minh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Làm bằng đại học giá rẻ